close× Call Us 02-214-1763
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น, พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี, จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี, ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

🌸 พยากรณ์ซากุระบาน 2020 ทั่วญี่ปุ่น🌸

            ❀ ดอกซากุระเป็นดอกไม้ประจำประเทศญี่ปุ่น ที่มีมากกว่า 300 สายพันธุ์ ซึ่งแตกต่างด้วย สี รูปร่างและจำนวนกลีบดอกของดอกไม้ เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิดอกซากุระจะบานช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ค่อนข้างเปราะบาง ทำให้ซากุระนั้นจะบานสะพรั่งคงความงดงามอยู่บนต้นเพียงระยะสั้นๆ นับจากเวลาที่บานเต็มที่จะคงอยู่บนต้นเพียง 6 – 8 วันเท่านั้นเรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของธรรมขาติที่น่าสนใจมากๆ เว็นดี้ทัวร์ไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสดีๆที่มีเพียงปีละครั้ง เราจึงนำพยากรณ์ซากุระบาน 2020 มาแบ่งปันกันค่ะ ใครที่มีแผนจะไปเที่ยวในช่วงนี้แล้วต้องการจะไปชมความสวยงามซากุระ อย่าลืมวางแผนการเดินทางกันด้วยนะคะ

ประเพณีชมซากุระ





          มีความเชื่อนี้สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันว่า ถ้าทานอาหารใต้ต้นซากุระแล้วมีเกสรของดอกซากุระร่วงหล่นมาสัมผัสกับอาหารจะมีความโชคดี มีสุขภาพดีและอุดมสมบูรณ์ไปตลอดทั้งปี และต่อมาความเชื่อนี้ก็กลายมาเป็นประเพณีชมดอกซากุระบานและกินอาหาร ร้องรำทำเพลงใต้ต้นซากุระ ซึ่งนั่นก็คือ ประเพณี ฮานะมิ ( 花見 ) จวบจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง
          เทศกาล “ฮานามิ” หรือ เทศกาล “ดอกซากุระบาน” มีมายาวนานนับพันปีในประเทศญี่ปุ่น และมีการเฉลิมฉลองโดยทั่วทั้งเทศกาล นับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมจนถึงปลายเดือนเมษายนและเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ผลิในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง เทศกาลดังกล่าวเป็นเวลา แห่งการเฉลิมฉลองอย่างรื่นเริงใต้ต้นซากุระ ซึ่งชาวญี่ปุ่นถือเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรชีวิต ถือเป็นวัฒนธรรม ที่สืบทอดกันมาในครอบครัวและญาติมิตรจะมีกิจกรรมมาร่วมกัน เช่น การปิคนิค ร้องเพลงเต้นรำ อย่างสนุกสนาน เพื่อชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ จนกลายมาเป็นวิถีการดำเนินชีวิตของคนญี่ปุ่น


   ควรไปจองพื้นที่ตั้งแต่เนิ่นๆเพราะคนที่นั่นเขาจองที่กันตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้ากันเลยทีเดียวและควรจองแค่พอดีจำนวนคน ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเสียมารยาทมากๆ

“ฮานามิเบนโตะ” (Hanami Bento)
หรือข้าวกล่องสำหรับทานตอนชมดอกไม้ ซึ่งมีสีสันสดใส ทำจากผักและเนื้อสัตว์ตามฤดูกาล และมักประดับด้วยชิ้นอาหารสีชมพูให้เข้ากับเทศกาลซากุระ

"ฮานามิ ดังโงะ" Hanami Dango
ขนมหวานที่ทำด้วยแป้งข้าวและมักจะมาในรูปแบบเสียบแท่งมีสามสี ชมพู, ขาวและเขียว

**(พื้นที่ส่วนใหญ่ต้องเอาเสื่อไปปูเองนะคะ ไม่ได้มีที่นั่งเตรียมไว้ให้แบบนี้ และอย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ)**

◉ ข้อมูลพยากรณ์ช่วงซากุระบานปี 2020 ◉

ข้อมูลด้านล่างนี้ เป็นข้อมูลอ้างอิงการพยากรณ์ซากุระบานในประเทศญี่ปุ่นจากปี 2020
Update : 31 JANUARY 2020

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี 2018
 
เมือง ช่วงเวลา
Supporo เริ่มบาน 1 พฤษภาคม / Full Bloom 5 พฤษภาคม
Sendai เริ่มบาน 7 เมษายน / Full Bloom 12 เมษายน
Tokyo เริ่มบาน 19 มีนาคม / Full Bloom 27 มีนาคม
Kyoto เริ่มบาน 23 มีนาคม / Full Bloom 1 เมษายน
Nagoya เริ่มบาน 21 มีนาคม / Full Bloom 30 มีนาคม
Hiroshima เริ่มบาน 22 มีนาคม / Full Bloom 1 เมษายน
Osaka เริ่มบาน 25 มีนาคม / Full Bloom 1 เมษายน
Fukuoka เริ่มบาน 20 มีนาคม / Full Bloom 29 มีนาคม


🌸 แนะนำจุดชมซากุระรอบญี่ปุ่น 🌸

Tokyo : Aoyama Cemetery

     จุดถ่ายรูปซากุระสวยที่แรกเป็นสุสานขนาดใหญ่อยู่ใจกลางโตเกียว เต็มไปด้วยต้นซากุระสีขาวและสีชมพู บรรยากาศสวยไม่ซ้ำที่ไหนๆ ใครที่อยากสัมผัสกับอุโมงค์ซากุระที่ร่มรื่นให้ลองมาที่นี่ดูนะคะ
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟลงสถานี Gaienmae ทางออกประตู Exit 1b และเดิน
                       ต่ออีก 3 นาที


Osaka :Osaka castle

     เป็นจุดถ่ายรูปซากุระยอดนิยมที่สุดในจังหวัดโอซาก้า ถ้ามาที่นี่ขอแนะนำให้ไปตรงสวนนิชิโนะมารุ จะมีซากุระพันธุ์โซเมโยชิโนะ ให้ชมกว่า 300 ต้น มีมุมถ่ายรูปกับต้นซากุระเยอะมากๆ ชาร์จแบตมาให้เต็มเลย จะได้ถ่ายรูปให้คุ้มกับที่1ปีมีครั้งเดียว!
วิธีการเดินทาง:นั่งรถไฟลงสถานี Morinomiya จะใกล้ที่สุด


Kyoto : Keage Incline

     จุดนี้คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกันมาก เป็นทางรถไฟสายเก่าที่ปัจจุบันไม่มีรถไฟวิ่งแล้ว มีต้นซากุระเป็นร้อยๆ ต้น โดยใครที่มาที่นี่คุณจะต้องไม่พลาด ถ่ายรูปต้นซากุระกับรางรถไฟ ทั้งสวยและบรรยากาศก็โรแมนติกสุดๆ
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟลงสถานี Keage ออกประตู Exit 9 แล้วเดินต่อ 7 นาที


Hakodate : Fort Goryokaku

     ใครที่มาฮอกไกโดจะพลาดที่นี่ได้ไง ป้อมโงเรียวกาคุ ป้อมพื้นที่ขนาดใหญ่รูปดาวที่ดูสวยแปลกตา แถมยังมีต้นซากุระกว่า 100 ต้นตามแนวคูน้ำ ทำให้ดาวดวงนี้กลายเป็นชมพู นับว่าเป็นจุดชมดอกซากุระที่เป็นไฮไลท์ที่สุดในเกาะฮอกไกโด
วิธีการเดินทาง: จากสถานีรถราง Goryokaku Koen-mae tram stop เดินต่อ                         อีก 10 นาที

โปรแกรมการท่องเที่ยวที่ออกแบบอย่างใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อการเดินทางอย่าง สมบูรณ์แบบของทุกท่าน
ทาง Wendy Tour ยินดีเป็นยิ่งที่จะให้คำแนะนำปรึกษา ในการจัดทริปการเดินทางในฝันของท่านให้เป็นจริง
โทรมาคุยกับเราสิคะ